ĐTN xung kích trong kinh doanh & tình nguyện vì cộng đồng

 08:27 SA @ Thứ Sáu - 06 Tháng Tư, 2018

Chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tích cực hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2018, Chi đoàn Thanh niên Công ty Xăng dầu Đồng Nai (Petrolimex Đồng Nai) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và hành động tình nguyện, xung kích, chia sẽ khó khăn với cộng đồng ngay từ những ngày đầu tháng 3/2018.

Hoạt động thanh niên gắn liền với sản xuất kinh doanh

Đầu năm 2018, BCH Chi đoàn tiếp tục phát động phong trào “Đoàn viên thanh niên là kênh bán hàng Petrolimex” trong lực lượng đoàn viên thanh niên đang công tác tại Công ty với các sản phẩm lầu dầu nhờn và nước giặt mang nhãn hiệu Petrolimex, đồng thời tổ chức gian hang tham gia ngày hội bán hàng do Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức vào ngày 25/3 tại Khu công nghiệp Biên Hòa nhằm quảng bá thông tin về hàng hóa khác của Công ty.

Đoàn viên tham gia giới thiệu sản phẩm Petrolimex trong chương trình “Ngày đoàn viên” do Tỉnh đoàn tổ chức

Trong 3 tháng thực hiện, tổng doanh thu của bán hàng của Chi đoàn thanh niên đạt gần 18 triệu đồng, gây quỹ 1,4 triệu đồng, nguồn quỹ này được chi đoàn sử dụng bổ sung trong các hoạt động vì xã hội cộng đồng của Đoàn thanh niên. Đây là một trong các hoạt động trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Petrolimex Đồng Nai nhiệm kỳ 2017 – 2019; thể hiện truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tuổi trẻ nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đ/c Phạm Hữu Tuân Phó Bí thư Chi đoàn được tuyên dương đoàn viên thanh niên tiêu biểu tỉnh

Hoạt động thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng:

Được sự chấp thuận và tạo điều kiện của Đảng Ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự hỗ trợ, phối hợp của Thành đoàn Biên Hòa và Ban giám hiệu Trường tiểu học Tam Phước 1; Chi đoàn thanh niên Công ty Xăng dầu Đồng Nai đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên công nhân tình nguyện hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2018 với chủ đề “Tất cả vì thế hệ tương lai”, các chiến sĩ tình nguyện Tháng Thanh niên tham gia nhiều hoạt động để góp phần bảo vệ môi trường và an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn, xây dựng nông thôn mới. Song song đó, những hoạt động của chiến dịch còn gắn với định hướng phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng huyện có chất lượng sống tốt, văn minh, nghĩa tình.

Các em học sinh cùng với các chiến sĩ tình nguyện xuống hàng tài trợ để phát quà

Các chiến sĩ tình nguyện và các cô giáo cùng nhau chuẩn bị quà để tặng học sinh và người nghèo

Đến tham dự chiến dịch thanh niên công nhân tình nguyện có đồng chí Lê Quang Vinh – Ủy viên BTV Tỉnh đoàn Đồng Nai, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra công tác đoàn; đồng chí Trần Văn Thiện – Phó Bí thư Thành đoàn Biên Hòa; đồng chí Nguyễn Huệ Linh - Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp; Cô Đào Thị Lý – Hiệu trưởng Trường tiểu học Tam Phước 1; cùng với Thầy cô giáo nhà Trường, các em học sinh, cùng hơn 50 chiến sĩ thanh niên tình nguyện Petrolimex Đồng Nai.

Đ/c Lê Minh Đức – Bí thư Chi đoàn Petrolimex Đồng Nai triển khai chiến dịch

Thông qua các hoạt động tình nguyện, mỗi thanh niên, công nhân ngày một trưởng thành hơn, phát huy sức trẻ cống hiến cho cộng đồng. Anh Trần Doãn Lục, đoàn viên cho biết: “Năm nay, Khối CHXD Long Thành được Chi đoàn giao nhiệm vụ tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện, mình và các đoàn viên thanh niên của công ty sẽ tổ chức trao học bổng, quà cho học sinh bà con vùng sâu vùng xa tại xã Tam Phước, Tp.Biên Hòa; việc làm này mang ý nghĩa sâu sắc, có tính giáo dục cao đối với mỗi đoàn viên về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng".

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã triển khai công việc theo sự phân công của ban tổ chức. Tại đây, chiến sĩ đã thăm hỏi tặng 80 phần quà cho các hộ nghèo khó khăn, người già neo đơn, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng; trao 40 suất học bổng, quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của Trường tiểu học Tam Phước, mỗi phần quà trị giá 525.000 đồng. Ngoài ra, Đoàn cọn tặng cho nhà trường 01 máy chiếu Sony VPL CX20 đã qua sử dụng, 01 màn chiếu, 01 loa kéo Temeisheng, 02 Micro, 03 Bình lọc nước, thay thế mới nhiều quạt, bóng đèn cho các phòng học và sân trường, tặng 100 quyển tập cho các em học sinh. Tổng giá trị quà tặng hơn 40 triệu đồng trích từ nguồn quỹ đoàn, Công ty hỗ trợ và các mạnh thường quân đóng góp.

Đ/c Lê Quang Vinh – UV BTV tỉnh Đoàn, Trưởng ban Tổ chức – đến dự, trao quà các em học sinh nghèo hiếu học

Đ/c Trần Văn Thiện – Phó Bí thư Thành đoàn Biên Hòa phát quà tặng hộ nghèo

Đ/c Nguyễn Huệ Linh – UV BCH Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao quà tặng học sinh

Đại diện Chi đoàn Petrolimex Đồng Nai trao Loa di động tặng nhà trường để sử dụng trong sinh hoạt dưới cờ và môn học nghe nhìn

Chiến dịch thanh niên công nhân tình nguyện Tháng thanh niên năm 2018 là hoạt động tình nguyện lần thứ 4 của Đoàn thanh niên Công ty Xăng dầu Đồng Nai được tổ chức thành công trọn vẹn khi các mục tiêu đề ra đã hoàn thành và trong ký ức các em học sinh, thầy cô Trường tiểu học Tam Phước 1 và các bà con cô bác của xã sẽ lưu dấu mãi những dấu chân, hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện Petrolimex Đồng Nai “Không ngại khó, nhiệt huyết và tận tâm” trong các hoạt động của chiến dịch.

Các chiến sỹ tình nguyện hỗ trợ người nghèo trong công tác phát quà do sức khỏe kém

Cũng trong chương trình thanh niên tình nguyện Tháng Thanh niên 2018, ngày 29/3/2018, thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện “Lễ hội Xuân hồng năm 2018” của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai phát động, Chi đoàn đã cử 12 đồng chí đoàn viên thanh niên tình nguyện đại diện cho trên 80 đoàn viên Công ty đã tích cực tham gia hưởng ứng. Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng", "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", tham gia hiến máu là thể hiện tình nhân ái, ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc xiết bao cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu, là một trong những hành động, việc làm hưởng ứng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của người lao động Petrolimex Đồng Nai.

Cũng từ các hoạt động này, đội ngũ cán bộ Đoàn có điều kiện phát huy năng lực, giúp cho tổ chức Đoàn phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên xứng đáng với vai trò là hạt nhân chính trị, nòng cốt trong phong trào thanh niên, là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Các đoàn viên thanh niên Petrolimex Đồng Nai tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên Trần Lê Phú Nhựt tham gia hiến máu tình nguyện 09 năm liền

Đoàn viên Nguyễn Mạnh Hùng vượt hơn 60km từ Cẩm Mỹ về Biên Hòa lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện

Hình ảnh chiến dịch tình nguyện:

Đoàn viên đưa phần quà đến tận tay người già, người bệnh tật để phát quà

Chăm sóc bồn hoa, vệ sinh các phòng học

Lắp đèn chiếu sáng cho nhà trường làm công tác bảo vệ

Lắp 08 quạt đảo cho 04 lớp học để các em học tốt

Nguồn:  BBT  -  website
Petrolimex Đồng Nai