Quyết tâm hoàn thành hiệu quả kế hoạch năm 2022

 05:19 CH @ Thứ Năm - 20 Tháng Giêng, 2022
Ngày 18/01/2022 tại Hội trường Công ty xăng dầu Đồng Nai (Petrolimex Đồng Nai), đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2022 kết hợp giữa hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị: về phía Petrolimex Đồng Nai có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc - ông Phạm Văn Nam; Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kinh doanh - bà Nguyễn Thị Lai và 57 đại biểu gồm các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy; BCH Công đoàn; Bí thư Đoàn thanh niên; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Trưởng các đơn vị và những CBCNV tiêu biểu đại diện cho 240 người lao động trong toàn Công ty được bình bầu từ Hội nghị người lao động cấp cơ sở.
Toàn cảnh Hội nghị
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
Hội nghị đã tập trung phân tích nội dung Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai là một trong ba tỉnh thành (TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Kinh tế của tỉnh trong năm gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng của hầu hết các lĩnh vực như: công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch... bị sụt giảm. Đặc biệt, trong quý III-2021, tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch đã khiến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề và cũng tác động lớn đến sản lượng toàn Công ty.
Thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo công tác kinh doanh, tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV Công ty với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, cùng quyết tâm thực hiện các giải pháp đề ra nhằm duy trì tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và sức khỏe cho CBCNV trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19:
- Sản lượng xăng dầu đạt đạt 108% KH và bằng 111% so với TH năm 2020. Trong đó, xuất bán nội địa: đạt 93% KH và bằng 96% so cùng kỳ 2020; Bán TNTX cho tàu biển và KCX đạt 210% KH và bằng 215% cùng kỳ 2020; Riêng bán lẻ đạt 91% KH và bằng 94% so cùng kỳ.
- Kinh doanh hàng hóa khác: Dầu mỡ nhờn, Bảo hiểm đạt và vượt trên 100% kế hoạch.
- Lợi nhuận trước thuế đạt năm 2021 thực hiện đạt bằng 153% so với kế hoạch năm 2021. Trong đó Lợi nhuận xăng dầu đạt 161% kế hoạch.
- Năng suất lao động bán lẻ năm 2021 thực hiện là 41,81 m3/người/tháng, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2020.
- Thu nhập bình quân người/tháng năm 2021 bằng 100% so với thực hiện năm 2020.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty - ông Phạm Văn Nam trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kinh doanh - bà Nguyễn Thị Lai báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động và tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2021
Dự báo năm 2022, tình hình dịch COVID 19 còn diễn biến phức tạp, quá trình phục hồi kinh tế năm 2022 sẽ gặp không ít thách thức, sự gia tăng áp lực lạm phát, giá dầu thô vẫn biến động bất thường. Trên cơ sơ các dự báo tình hình năm 2021, Công ty đề ra định hướng, chỉ tiêu kế hoạch cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho năm kế hoạch 2022, cụ thể:
- Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình SXKD; tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 để hoạt động SXKD của Công ty được liên tục, thông suốt; triển khai đồng bộ các giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022.
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh, công tác quản trị thông qua hệ thống phần mềm SAP-ERP và Egas;
- Đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ, chính sách đối với người lao động.
- Tăng cường công tác đảm bảo quốc phòng an ninh, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn tại các đơn vị và Công ty.
- Chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, trong đó tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ đội ngũ cửa hàng trưởng, chuyên viên các phòng nghiệp vụ và đặc biệt cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ bán hàng và văn minh thương mại đối với công nhân lao động trực tiếp.
Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được năm 2021, Lãnh đạo Công ty, các phòng nghiệp vụ, trưởng các đơn vị với trách nhiệm của người đứng đầu và lòng tự trọng, phát huy tinh thần tập thể, chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, tận tâm cùng thể CBCNV Công ty phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022 đã đề ra để tiếp tục giữ vững vai trò, vị thế của Petrolimex trên địa bàn.
Cũng trong dịp này, Petrolimex Đồng Nai vinh dự được Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước trao tặng Cờ thi đua “Đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020” và Bằng khen “Đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”.
Ông Trịnh Thành Đô - Phó Giám đốc công ty công bố hội nghị thành công tốt đẹp và bế mạc hội nghị

Nguồn:  Ban Biên tập Website  -  .
Petrolimex Đồng Nai