Ngày 11.10.2023, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) khai giảng chương trình tập huấn “Nghiệp vụ truyền thông Petrolimex” tại TP. Đà Nẵng.
Dự và chỉ đạo trực tuyến có Phó Bí thư Đảng ủy - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải; Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng và Trưởng ban Tổ chức Nhân sự Nguyễn Trí Thiện.
Trực tiếp quản lý lớp có Trưởng ban Truyền thông & Quan hệ Công chúng Petrolimex (Ban PR) Đỗ Quốc Chính, lãnh đạo và chuyên viên Ban PR và Ban Công nghệ Thông tin & Chuyển đổi số Tập đoàn.
Học viên tham gia khóa tập huấn gồm 117 người thuộc đội ngũ biên tập viên (Admin) trang web, fanpage từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên Petrolimex, đội ngũ cộng tác viên có đóng góp tích cực trong công tác truyền thông mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp và cán bộ Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đoàn Thanh niên Petrolimex.
Giảng viên đứng lớp tập huấn là các chuyên gia, nhà báo có uy tín và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông hiện đại, được Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – thuộc Hội Nhà báo Việt Nam lựa chọn đáp ứng yêu cầu của Petrolimex.
Chương trình tập huấn diễn ra trong từ 11-13.10.2023 với nội dung tập trung vào (1) Củng cố kỹ năng sản xuất tin/bài/ảnh/clip theo phong cách báo chí, quản trị nội dung trang web, trang mạng xã hội; (2) Kết nối mạng xã hội phục vụ truyền thông doanh nghiệp và (3) Tiếp cận cách thức làm truyền thông nội bộ chuyên nghiệp và cập nhật xu hướng truyền thông số. Đây là các trọng tâm đối với đội ngũ Admin Petrolimex sau thời gian hoạt động đào tạo bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 và hướng tới triển khai công tác truyền thông Petrolimex đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên số và theo chiến lược phát triển của Petrolimex.
Phát biểu khai giảng, Phó Bí thư Đảng ủy - Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải đánh giá cao công tác truyền thông tại Petrolimex trong thời gian qua có những bước tiến đáng ghi nhận nhờ nỗ lực của đội ngũ Admin toàn ngành; đồng thời nhấn mạnh vai trò của truyền thông, đặc biệt là trong năm bản lề 2024-2025 cần đặt trọng tâm vào các nội dung:
- Hiểu rõ mục tiêu, chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới để có thể truyền tải đúng bản chất, đúng đối tượng, đúng thời điểm.
- Giúp người lao động tin tưởng, gắn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh;
- Phát huy sức mạnh truyền thống “để tiến xa hơn” và cảm thấy tự hào khi là một phần của mái nhà chung Petrolimex.
- Xây dựng và hình thành đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông chuyên nghiệp tại mỗi đơn vị thành viên; cụ thể hoá các giải pháp trong khoá đào tạo để ứng dụng thực tế cho chính công việc đang phụ trách.
- Truyền thông nội bộ đóng vai trò rất quan trọng giúp lan tỏa định hướng, chủ trương, chiến lược nhanh và hiệu quả nhất; tham gia tạo dựng và làm giàu giá trị văn hóa cốt lõi của Petrolimex.
Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải yêu cầu học viên lớp Admin 2023 “học tập trung, chơi bùng nổ” để tiếp thu kiến thức do các chuyên gia chia sẻ, truyền đạt, vừagắn kết đội ngũ trực tiếp và trực tuyến, cùng nhau phát huy nội lực, thúc đẩy công táctruyền thông Petrolimex ngày càng hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong kỷ nguyên số và chuyển đổi năng lượng.