Petrolimex Đồng Nai hoàn thành vượt KH Quý I/2022

 04:56 CH @ Thứ Bảy - 09 Tháng Tư, 2022
Sáng ngày 08/4/2022, Công ty xăng dầu Đồng Nai (Petrolimex Đồng Nai) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I năm 2022 và triển khai nhiệm vụ các Quý tiếp theo.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Văn Hướng - UV HĐQT, Trưởng Ban NSLT HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ( Tập đoàn ); ông Trần Xuân Tiến - Phó trưởng Ban NSLT HĐQT Tập đoàn; ông Dương Tuấn Anh - Chuyên viên Ban Tổng hợp HĐTQ Tập đoàn.
Về phía Công ty Xăng dầu Đồng Nai có: Ông Phạm Văn Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty; Các ông/ bà là thành viên Ban Giám đốc; các ông, bà Trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, trưởng đơn vị trực thuộc.
Toàn cảnh Hội nghị
Quý I-2022, GRDP của tỉnh tăng hơn 6,1% và Đồng Nai trở thành địa phương tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng Đông Nam bộ. Có được kết quả trên là do các doanh nghiệp, chính quyền các cấp, người dân đã có nhiều nỗ lực trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi sản xuất; Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án lớn đã và đang chuẩn bị thực hiện như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Cầu Cát Lái; Đường vành đai 3; cùng các đoạn, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu… Ngoài ra, một số công trình trọng điểm thực hiện trong quý I như: hương lộ 2; đường trục trung tâm TP.Biên Hòa; cải tạo nâng cấp đường tỉnh 768
Từ giữa tháng 01/2022, giá dầu thế giới liên tục tăng, đặc biệt từ khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine xảy ra, nguồn cung trong nước bị thiếu hụt do Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn gặp khó khăn về tài chính, các đầu mối gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn cung thay thế, dẫn đến nhiều doanh nghiệp tư nhân bán hàng cầm chừng hoặc dừng bán do không mua được hàng, thù lao thấp hoặc thậm chí là 0 đồng…. làm cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu đổ dồn về hệ thống phân phối của Petrolimex, đặc biệt là các CHXD bán lẻ, gây áp lực lớn đến nguồn cung và lao động.
Mặc dù vậy, với sự quan tâm hỗ trợ từ Tập đoàn, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của lãnh đạo Công ty cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, Petrolimex Đồng Nai đã đạt được một số kết quả vượt bậc trong Quý I năm 2022.
Tổng sản lượng xăng dầu thực hiện Quý I đạt 124% so kế hoạch và tăng trưởng 24% so cùng kỳ. Trong đó: Bán lẻ đạt 119% so kế hoạch và tăng trưởng 20% so cùng kỳ năm 2021; bán tái xuất đạt 138% so kế hoạch tăng trưởng 76% so cùng kỳ;. Kênh bán khác đạt 125% so kế hoạch, tăng trưởng 7% so cùng kỳ.
Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác của Công ty có nhiều khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước, cụ thể:
- Sản lượng dầu nhờn Quý I đạt 99% KH Quý, bằng 94% so với cùng kỳ 2021.
- Doanh thu bán bảo hiểm Quý I đạt 103% KH Quý, bằng 115% so với cùng kỳ 2021.
- Sản lượng Gas Quý I đạt 70% KH Quý, bằng 67% so với cùng kỳ 2021.
Tình hình kinh doanh Quý I năm 2022 đạt nhiều khả quan. Doanh thu Quý I/2021 đạt 42% kế hoạch và bằng 198% so cùng kỳ 2021; trong đó doanh thu xăng dầu đạt bằng 43% kế hoạch, bằng 199% so với cùng kỳ. Lợi nhuận Quý I/2021 đạt 185% kế hoạch và bằng 106% so cùng kỳ 2021; trong đó, lợi nhuận kinh doanh xăng dầu đạt 195% so với kế hoạch và bằng 97% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, Công tác an ninh an toàn, PCCC, ATVSLĐ, môi trường,… đều được Công ty chú trọng thực hiện và triển khai đồng bộ, đảm bảo yêu cầu.
Ông Trịnh Thành Đô - Phó Giám đốc Công ty đại diện BGĐ trình bày Báo cáo tại Hội nghị
Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, kho, cửa hàng xăng dầu lần lượt trình bày tham luận tại hội nghị: phân tích, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2022, đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thời gian tới; tập trung chủ yếu trong công tác tiếp thị bán hàng, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm duy trì ổn định sản lượng và phát triển khách hàng mới.
Bà Nguyễn Thị Lai - Trưởng phòng Kinh doanh trình bày tham luận trước Hội nghị
Bà Trần Thị Ngọc Anh - Trưởng phòng Kế toán Tài chính trình bày tham luận trước Hội nghị
Ông Lê Văn Anh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng 06 trình bày tham luận tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng Kho, phụ trách Kho xăng dầu Biên Hòa trình bày tham luận tại Hội nghị
Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty kết luận và chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch đã đề ra với tinh thần nỗ lực, quyết tâm, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ Quý II năm 2022. Trong đó, hoàn thành các mục tiêu trọng tâm sau:
- Tập trung đẩy mạnh sản lượng bán ra ở tất cả các kênh phân phối, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mặt hoạt động, kinh doanh hiệu quả.
- Tập trung triển khai các bước và thủ tục về Dự án đầu tư Trụ sở Văn phòng Công ty kết hợp đầu tư Cửa hàng 01 tại địa điểm khu vực văn phòng Công ty hiện hữu theo Nghị quyết số 268/PLX-NQ-HĐQT ngày 31/12/2021 và Quyết định số 003/PLX-QĐ-HĐQT ngày 06/01/2022 của Hội đồng quản trị Tập đoàn về việc Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Trụ sở Văn phòng Công ty Xăng dầu Đồng Nai.
- Khảo sát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất; bố trí sắp xếp lao động hợp lý khi Kho Biên Hòa dừng hoạt động.
- Tiếp tục bám sát quy hoạch của tỉnh để triển khai các thủ tục về Dự án đầu tư mới Kho, cảng Long Bình Tân; Triển khai kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất tại các đơn vị đảm bảo hiệu quả, phục vụ kịp thời yêu cầu kinh doanh.
- Triển khai các thủ tục khi được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước phê duyệt và chỉ đạo của Tập đoàn về việc hoàn trả, chuyển giao về địa phương 03 cơ sở nhà, đất theo đề nghị của Công ty.
- Tiếp tục tập trung tăng cường công tác quản trị nội bộ; điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi, ban hành các văn bản quản trị nội bộ hiện hành theo Kế hoạch đã được Chủ tịch Công ty phê duyệt.
- Triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho Trưởng các đơn vị trực thuộc và chuyên viên Văn phòng để đảm bảo yêu cầu trong công tác quản lý giai đoạn tới.
Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đánh giá tình hình kinh doanh trong Quý I năm 2022
Bên cạnh những mục tiêu trọng tâm đề ra, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cũng yêu cầu các đơn vị khắc phục những mặt còn tồn tại để hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch 2022.
Ông Lê Văn Hướng - UV HĐQT, Trưởng Ban NSLT HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Hướng - UV HĐQT, Trưởng Ban NSLT HĐQT Tập đoàn đã ghi nhận nhận, biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và người lao động Petrolimex Đồng Nai trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch và sự phát triển của Tập đoàn.
VậyTiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Đồng Nai - Phạm Văn Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tập đoàn; đồng thời cam kết cùng tập thể Ban lãnh đạo và Người lao động Công ty bằng các giải pháp đã đề ra, với sự sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm sẽ thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao năm 2022 và các năm tiếp theo.
Kết thúc Hội nghị, đại diện Ban Giám đốc Công ty đã tuyên dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vượt sản lượng cao trong Quý I năm 2022.
Hình ảnh khen thưởng:

Nguồn:  Ban Biên tập Website  -  .
Petrolimex Đồng Nai